มาตรฐานเหล็กอุตสาหกรรมมีอะไรบ้าง?

Last updated: 9 ต.ค. 2566  | 

มาตรฐานเหล็ก

มาตรฐานเหล็ก หรือ Steel Standards คือวิธีการตรวจสอบคุณภาพของเหล็กว่าต้องอยู่ในเกณฑ์ไหน เป็นข้อกำหนดเฉพาะที่กำหนดโดยแต่ละองค์กร อาทิเช่น ป้องกันการนำเข้าสินค้าที่มีคุณภาพต่ำ หรือกำหนดมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ เนื่องจากเหล็กที่มีคุณภาพไม่ดี อาจจะลอกออกง่าย แตกหัก หรืองอ จึงทำให้เหล็กเสียหาย หรือใช้ได้ไม่นาน ดังนั้นนวสยามจะมาบอกว่ามาตรฐานเหล็กที่มีอยู่ในตลาดการซื้อขายปัจจุบันมีอะไรบ้าง และเป็นมาตรฐานจากที่ไหน


ASTM เป็นสถาบันการทดสอบและวัสดุอเมริกันที่ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1898 เป็นมาตรฐานของสมาคมวิชาชีพ ทางด้านวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี ที่กำหนดมาตรฐานวัสดุซึ่งเป็นที่ยอมรับ และนิยมใช้ในระดับสากล

JIS เป็นมาตรฐานที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นซึ่งถูกวางระบบโดยสำนักงานมาตรฐานอุตสากหรรมญี่ปุ่น โดยแบ่งตามเหล็ก และลักษณะงานที่จะนำไปใช้ เช่น ท่อเหล็กสำหรับงานโครงสร้าง JIS G3444 หรือ JIS G3466

TIS เป็นมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมไทย ซึ่งตวจสอบโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เป็นข้อบังคับที่กำหนดขึ้นมาให้เป็นแนวทางในการผลิตให้สินค้าออกมามีคุณภาพเหมาะสม ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงสุด


ทั้งสามมาตรฐานที่ระบุมาคือมาตรฐานที่เรามักจะเห็นได้บ่อยในการซื้อเหล็กในปัจจุบัน ซึ่งสามารถไว้วางใจได้เลยหากซื้อเหล็กที่มีมาตรฐานเหล่านี้รับรองอยู่เพราะเป็นเหล็กที่ผ่านการทดสอบ และผลิตภายใต้ข้อบังคับตามที่มาตรฐานนั้นๆได้ระบุไว้ แต่หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการต่อเติมหรือประดิษฐ์เฟอร์นิเจอร์แนะนำให้ปรึกษาวิศวกร หรือช่างผู้มีประสบการณ์ก่อนลงมือทำด้วยตัวเอง หรือ DIY เพราะถึงแม้ว่าเหล็กจะได้มาตรฐานมากเพียงใดก็ตามแต่หากเราเลือกใช้เหล็กที่ผิดลักษณะการนำไปใช้งานก็จะเกิดอันตรายได้เช่นกัน และทุกๆท่านจะหมดกังวลอีกต่อไปหากซื้อเหล็กกับ นวสยาม สตีล เพราะสินค้าเราได้รับมาตรฐานระดับสากล และผลิตภายใต้การควบคุมคุณภาพ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สนใจสอบถาม-สั่งซื้อได้ที่
Line Official: @navasiam
โทร : 02-738-9999
098-638-9299 (อู๋)
083-080-1661 (เกด)
ที่อยู่: 77 หมู่ 5 ถ. กิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้