ตู้คอนเทนเนอร์แบบไหน เหมาะกับการใช้งานของเรา

Last updated: 9 ต.ค. 2566  | 

นวสยาม

ตู้คอนเทนเนอร์ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Container เป็นสิ่งที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในการขนส่งสินค้า ผลิตจากวัสดุที่เป็นเหล็กโครงสร้างแข็งแรงสามารถเรียงซ้อนกันได้ไม่น้อยกว่า 10 ชั้น และยังสามารถบรรจุสิ่งของที่ต้องการขนส่งได้ในปริมาณมากอีกด้วย ในบทความนี้นวสยามจะมาคลายข้อสงสัยให้ทุกๆท่านว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมีกี่ประเภท และแตกต่างกันอย่างไร

ตู้คอนเทนเนอร์สามารถแบ่งได้เป็น 6 ประเภท

1. Dry Container เป็นตู้คอนเทนเนอร์สำหรับสินค้าทั่วไป ที่ไม่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่งสินค้า มีหลายขนาดให้เลือกสรรตามความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันไป

2. Reefer Container เป็นตู้คอนเทนเนอร์สำหรับสินค้าที่ต้องควบคุมอุณหภูมิภายในให้คงที่ตลอดการขนส่ง โดยจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่มีเครื่องทำความเย็น และอุปกรณ์วัดอุณหภูมิเพื่อแสดงอุณหภูมิภายในให้ทราบว่าอยู่ในระดับที่เราต้องการหรือไม่

3. Open Top Container เป็นตู้คอนเทนเนอร์สำหรับสินค้าที่มีขนาดสูงหรือขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะใส่ในตู้ที่มีหลังคาด้านบนได้ โดยจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่มีหลังคาด้านบนปิด

4. Flat Rack Container เป็นตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งสินค้าที่มีความสูง ความกว้าง หรือมีขนาดใหญ่ โดยจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่เปิดโล่งทั้งหลังคาด้านบน และผนังด้านข้างทั้งหมด

5. ISO Tank Container เป็นตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งสินค้าที่ประเภทของเหลว โดยจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่เป็นโครงเหล็กสี่เหล็ก และตรงกลางเป็นถังบรรจุของเหลว

6. Ventilated Container เป็นตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งสินค้าทางการเกษตร โดยจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่สำหรับระบายอากาศ มีลักษณะคล้ายเคียงกับตู้คอนเทนเนอร์แบบ Dry Container


จากตู้คอนเทนเนอร์ทั้ง 6 ประเภทที่กล่าวมานั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเหมาะสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันไป ท่านไหนที่กำลังวางแผนที่จะขนส่งสินค้าด้วยตู้คอนเทนเนอร์ก็สามารถเลือกประเภทของตู้คอนเทนเนอร์ให้เหมาะสมกับสิ่งของที่ต้องการขนส่งเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด


สนใจสอบถาม-สั่งซื้อได้ที่
  Line Official: @navasiam
  โทร : 02-738-9999
098-638-9299 (อู๋)
083-080-1661 (เกด)
  ที่อยู่: 77 หมู่ 5 ถ. กิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้