ทำความรู้จักเหล็กกัลวาไนซ์ วัสดุก่อสร้างที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

Last updated: 9 ต.ค. 2566  | 

ทำความรู้จักเหล็กกัลวาไนซ์ วัสดุก่อสร้างที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

 

ในช่วงเวลานี้ มีความต้องการใช้งานเหล็กกัลวาไนซ์อยู่ในระดับสูง เนื่องจากวัสดุนี้มีคุณภาพและความสามารถที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานหลายคน ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาวัสดุที่คุ้มค่าและมีคุณภาพในการก่อสร้างหรือใช้งานอุตสาหกรรม แนะนำให้พิจารณาเหล็กกัลวาไนซ์อย่างจริงจัง

เหล็กกัลวาไนซ์  คือเหล็กทั่วไปที่ถูกนำไปผ่านกระบวนการเคลือบผิวเหล็กด้วยการชุบสังกะสีในช่วงอุณหภูมิ 435-455 องศาเซลเซียส (Hot Dip Galvanized) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดสนิมเนื่องจากมีศักย์ไฟฟ้าที่ตำกว่าเหล็ก จึงสามารถป้องกันการกัดกร่อนกับผิวเหล็กได้ ซึ่งสังกะสีที่เคลือบผิวเหล็กอยู่นั้นจะมีความหนาโดยประมาณที่ 65-300 ไมครอน +/- เหมาะสำหรับงานกลางแจ้ง หรือบริเวณที่มีความชื้น

  1. ช่วยประหยัดเงิน และลดระยะเวลาในการพ่นสีเคลือบกันสนิม
  2. มีข้อได้เปรียบในการเก็บเหล็กระหว่างการก่อสร้างไม่ต้องกังวลเรื่องสนิม
  3. มีความแข็งแรง และทนทานเทียบเท่ากับเหล็กรูปพรรณ
  4. ช่วยประหยัดค่าบำรุงรักษาเนื่องจากมีอายุการใช้งานที่สูงกว่าเหล็กรูปพรรณทั่วไป และไม่จำเป็นต้องดูแลรักษามาก

  1. ไม่เหมาะกับการใช้เป็นท่อสำหรับงานระบบประปา เพราะอาจเกิดอันตรายจากการปนเปื้อนสารสังกะสีในระบบน้ำ
  2. อาจะเกิดสนิมในส่วนที่นำไปต๊าปเกลียวได้ง่ายเนื่องจากต้องมีการขัดสังกะสีที่เคลือบออก
  3. อาจเกิดอันตรายได้หากมีอุปกรณ์การป้องกันที่ไม่ครบ หรือไม่ได้มาตรฐานได้ในขณะเชื่อม

จริงๆแล้ววัสดุที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการเกิดสนิมนั้นยังมีอีกสองชนิดด้วยกันได้แก่ อลูมิเนียม และสแตนเลส แล้วทำไมกันช่างส่วนใหญ่ถึงไม่เลือกใช้วัสดุสองชนิดนี้ ก็เพราะปัญหาในเรื่องงบประมาณการก่อสร้างที่บานปลายเนื่องจากราคาอลูมิเนียมนั้นแพงกว่าเหล็กกัลวาไนซ์ ยิ่งไปกว่านั้นสแตนเลสก็ยังมีราคาที่สูงกว่าอลูมิเนียมอย่างมากด้วยเช่นกันช่างหรือผู้รับเหมาจึงให้เหล็กกัลวาไนซ์เป็นตัวเลือกหลักในการก่อสร้างเพราะมีคุณสมบัติที่แข็งแรงไม่แพ้วัสดุอื่นๆเลย ถ้าคุณต้องการนำเหล็กกัลวาไนซ์ไปใช้งาน อย่าลืม"นวสยาม"เพราะสามารถวางใจได้เพราะเราจำหน่ายสินค้าที่มีมาตรฐานอุตสาหกรรม และมีประสบการณ์อย่างเชี่ยวชาญ เพื่อให้คุณลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพตามที่ตเองการ

สนใจสอบถาม-สั่งซื้อได้ที่
Line Official: @navasiam
โทร : 02-738-9999
098-638-9299 (อู๋)
083-080-1661 (เกด)
ที่อยู่: 77 หมู่ 5 ถ. กิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้